Trong những năm trở lại đây, dịch vụ cho thuê văn phòng ảo không còn xa lạ đối với mọi người đặc biệt là đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Thế nhưng ít ai có thể hiểu rõ được dịch vụ văn phòng ảo là gì? Vì vậy bài viết này nhằm mang đến cho mọi người những đánh giá, nhận xét khách quan nhất để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về loại hình văn phòng này.

dich vu van phong ao la gi

Dịch vụ văn phòng ảo là gì

 Dịch vụ văn phòng ảo là một thuật ngữ dùng để chỉ một hình thức cho thuê văn phòng hiện đại mà trong đó các thông tin giao dịch đều được chuyển về trụ sở chính. Loại Hình văn phòng này cho phép người dùng sử dụng sở hữu các tiện ích như một văn phòng thực tế như địa chỉ đăng ký kinh doanh hợp pháp, hệ thống lễ tân tại quầy tiếp khách, phòng tiếp khách, số điện thoại, số fax, …

dich vu van phong ao la gi

Đối tượng cần sử dụng dịch vụ văn phòng ảo

– Khách hàng có nhu cầu thành lập công ty hoặc mới thành lập công ty đang có số vốn ít.

– Khách hàng có nguồn vốn công ty hiện tại chưa ổn định.

– Khách hàng có công ty vừa và nhỏ hay công ty theo kiểu hộ gia đình

– Khách hàng chưa tìm được trụ sở chính cho công ty của mình.

– Khách hàng là công ty nuwocs ngoài muốn thuê văn phòng đại diện Việt nam để phục vụ cho quá trình khảo sát thị trường.

– Khách hàng có yếu tố về công việc phải di chuyển nhiều nơi hay nhiều vùng khác nhau.

dich vu van phong ao la gi

Đối với những doanh nghiệp mới bắt đầu chân ướt chân ráo bước chân vào thị trường kinh doanh trong một môi trường cạnh tranh khắc nghiệt này buộc phải tối thiểu hóa mức chi phí cho những dịch vụ có thể cắt giảm đuwocj là điều rất cần thiết để thu lợi nhuận và ổn định hoạt động của công ty mình.

dich vu van phong ao la gi

Vì vậy, để giúp tiết kiệm chi phí cho công ty phương án thuê dịch vụ văn phòng ảo là vô cùng phù hợp. Bạn không cần phải bỏ ra một số tiền lớn để thuê một văn phòng làm việc truyền thống. Bạn chỉ cần bỏ ra một mức chi phí phù hợp vẫn có thể thuê một văn phòng ảo hiện đại, sang trọng và được cung cấp đầy đủ các trang thiết bị và với nhiều các dịch vụ tiện ích khác phục vụ cho nhu cầu làm việc của mình. Chính vì vậy mà dịch vụ này sẽ là giải pháp tối ưu giúp cho doanh nghiệp của bạn hoạt động và phát triển.

dich vu van phong ao la gi

 Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo hoạt động như thế nào?

Khách hàng sẽ lựa chọn loại hình văn phòng mà mình muốn thuê sau đó sẽ đến bước tiếp theo là làm thủ tục ký kết để có thể sử dụng văn phòng của mình nhanh nhất nhé.

Sau bước ký kết hợp đồng, doanh nghiệp có thể sử dụng ngay lập tức văn phòng ảo mình đã thuê mà không cần chuẩn bị bất kì trang bị về thiết bị văn phòng cơ bản , nước uống, điện, nước, máy photocopy,… Mọi thắc mắc hay thông tin của đối tác, khách hàng quan tâm đến quý doanh nghiệp sẽ được các nhân viên lễ tân tiếp nhận và xử lý.

Mọi dịch vụ và lợi ích đi kèm sẽ kéo dài và kết thúc đúng theo thời gian bạn đã ký kết hợp đồng với bên cho thuê văn phòng ảo.

  • Tham khảo thêm : 

Văn phòng ảo là gì? Cách thức vận hành và hoạt động của nó

Cho thuê văn phòng ảo tại quận Thanh Xuân

Tính pháp lý của văn phòng ảo

Theo điều 43 luật doanh nghiệp 2014 đã quy định: “Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)”.

dich vu van phong ao la gi

Luật doanh nghiệp đã định nghĩa rằng: Doanh nghiệp là tổ chức kinh tế có tên riêng, có trụ sở giao dịch, có tài sản ổn định được đăng ký nhằm mục đích thực hiện các hoạt động kinh doanh.

Hiện nay, trong hệ thống pháp luật ở Việt nam không có nội dung quy định cấm doanh nghiệp thuê văn phòng ảo để làm trụ sở hoạt động kinh doanh. Chính vì vậy mà đã tạo điều kiện giúp cho môn hình văn phòng ảo hoạt động mạnh hơn ở Việt nam.

Lợi ích của dịch vụ cho thuê văn phòng ảo

Với những tiện ích và thuận lợi mà dịch vụ cho thuê văn phòng ảo mang lại nhiều doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài tại Việt nam, nhiều doanh nghiệp đã tin tưởng sử dụng dịch vụ này cho hoạt động kinh doanh của họ. Đã có nhièu nhận xét tích cực của đại đa số khách hàng về dịch vụ với những tiện ích là:

– Trang thiết bị được cung cấp đầy đủ như : số fax riêng, số điện thoại, ghế, bàn, tủ, , sách, máy lạnh, hồ sơ, máy nước nóng/lạnh, wifi điện, nước, để tiện cho việc liên lạc,..

– Hầu hết các vị trí văn phòng ảo ở vị trí thuận lợi để di chuyển thuận lợi cho việc giao dịch và trao đổi thông tin với khách hàng.

– Bộ phận lễ tân chuyên nghiệp giúp tiếp nhận thư từ, bưu phẩm sau đó chuyển đến cho doanh nghiệp; đón tiếp và chăm sóc tận tâm khách hàng và các đối tác của doanh nghiệp.

– Các thông tin được bảo mật tuyệt đối nên khách hàng không lo bị mất thông tin hay lộ tài liệu bí mật quan trọng của công ty.

– Tiết kiệm rất nhiều chi phí khi thuê văn phòng truyền thống.

dich vu van phong ao la gi

Nâng bộ mặt của văn phòng bạn lên tầm cao mới

Với việc thuê văn phòng ảo, bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng bất cứ điều gì về điều vấn đề này. Tất cả đã có có các dịch vụ hỗ trợ và việc bạn cần làm là tập trung hoàn thiện và phát triển doanh nghiệp của mình mà thôi.

– Văn phòng là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến cách nhìn cũng như sự tin tưởng của mỗi khách hàng đến doanh nghiệp.  văn phòng càng hiện đại, sang trọng, thể hiện tính chuyên nghiệp và đặt tại nơi có vị trí đắc địa thì chắc chắn sẽ luôn nhận được sự hài lòng của khách hàng.

dich vu van phong ao la gi

– Một văn phòng làm việc sẽ được coi là bộ mặt của công ty. Là đại diện cho hình ảnh của một công ty. Vì vậy, không cảm thấy khó hiểu khi bất kì một doanh nghiệp nào cũng muốn có được một văn phòng có bộ mặt đẹp.

– Hơn nữa, trong thời đại này tính chuyên nghiệp lại luôn được coi trọng, nó dần dần trở thành một trong những tiêu chuẩn để đánh giá doanh nghiệp. Cũng như đó là một trong những yếu tố quan trọng như hoạt động giao thiệp kinh doanh, hình ảnh các cuộc họp của doanh nghiệp như thế nào?

Các điều bạn cần lưu ý khi bạn có ý định sử dụng dịch vụ văn phòng ảo

– Tìm hiểu thật cẩn thận đối tác cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ảo. Vì đây là dịch vụ mới phát triển trong những năm gần đây nên chưa có quy định rõ ràng nên việc bạn chọn một công ty uy tín là rất cần thiết. Tốt nhất hãy lựa chọn một công ty đã tồn tại lâu năm và đã có uy tín và thương hiệu trên thị trường sẽ đảm bảo hơn cho loại hình văn phòng này.

– Còn phải hiểu thật rõ ràng và chính xác về những tư vấn về dịch vụ này của nhân viên tư vấn nếu chưa hiểu rõ bất cứ nội dung nào mà nhân viên tư vấn đã truyền đạt cần hỏi rõ lại ngay.

– Hoàn thành các nghĩa vụ đối với nhà Nước: thuế….

Trên đây là những giải đáp của chúng tôi về dịch vụ văn phòng ảo là gì? Đối tượng nên sử dụng dịch vụ? Lợi ích của việc sử dụng văn phòng ảo là gì?.. Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Trụ sở chính: Tòa Vimeco, lô E9, đường Phạm Hùng, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Hotline: 0968.352.689

Email: kddvceks@gmail.com

Website: www.ceks.vn