Văn phòng ảo là giải pháp tối ưu tiết kiệm chi phí cho các công ty quy mô vừa và nhỏ hiện nay. Vậy thuê văn phòng ảo, các đơn vị, công ty cần lưu ý và có những kinh nghiệm như nào để tìm đến một địa chỉ đáng tin cậy?

Văn phòng ảo – Loại hình văn phòng ưa chuộng nhất hiện nay

Thuê văn phòng ảo hiện đang là xu hướng được nhiều công ty mới thành lập ưa chuộng nhằm tạo sự chuyên nghiệp và có thể tiết kiệm tối đa chi phí thuê nơi làm việc.

Văn phòng ảo là gì?

Văn phòng ảo được hiểu đơn giản là văn phòng được kết hợp giữa truyền thông trực tiếp đi kèm với các dịch vụ văn phòng. Với hình thức này, các doanh nhân, nhân viên sẽ làm việc tại nhà hoặc nơi nào đó và chỉ sử dụng văn phòng ảo này để gặp gỡ đối tác hay khách hàng. Để tạo dựng được sự uy tín và chuyên nghiệp với khách hàng.

Văn phòng ảo đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp mới thành lập.

Chức năng của văn phòng ảo 

Với những doanh nghiệp mới vừa và nhỏ khi bước chân vào thương trường thì bài toán kinh phí vận hành, nhân sự luôn là bài toán khó giải quyết. Và không phải doanh nghiệp nào cũng đủ vốn để có thể đầu tư văn phòng truyền thống một cách thật kỹ lưỡng. Nhờ đó, dịch vụ cho thuê văn phòng ảo ra đời đáp ứng được mong muốn của những doanh nghiệp và văn phòng ảo ra đời là chìa khóa giúp các công ty có thể giảm tối đa chi phí, tạo sự chuyên nghiệp.

Văn phòng ảo có hợp pháp không?

Căn cứ Điều 43, Luật Doanh nghiệp 2014 quy định: “Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)”.

Như vậy, hiện nay, tại Việt Nam pháp luật chưa có những quy định cụ thể hay điều luật nào cấm doanh nghiệp không được thuê văn phòng ảo.

Đối tượng và lợi ích khi thuê văn phòng ảo 

Văn phòng ảo là một dịch vụ đầy tiện ích với cá nhân, những doanh nhân đang trong hành trình startup và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vậy chính xác thì đối tượng và lợi ích mà doanh nghiệp có được khi thuê văn phòng ảo là gì?

Đối tượng thuê văn phòng ảo là ai?

Văn phòng ảo hoàn toàn phù hợp với các đối tượng như sau:

  • Giám đốc các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng chi nhánh hay thay đổi văn phòng đại diện tại trung tâm thành phố.
  • Các cá nhân đang chuẩn bị thành lập doanh nghiệp.
  • Các chuyên viên tư vấn hay các nhóm dự án
  • Các công ty nước ngoài đang hoạt động thăm dò thị trường Việt Nam.

 

Văn phòng ảo phù hợp với các đối tượng công ty mới thành lập.

Lợi ích khi thuê văn phòng ảo là gì? 

Thuê văn phòng ảo người dùng, doanh nghiệp mang về cho mình vô vàn lợi ích thiết thực nhất, cụ thể:

Tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức

Lý do trước tiên các đơn vị, cá nhân cần lựa chọn thuê văn phòng ảo là bởi văn phòng ảo giúp tiết kiệm chi phí 1 cách tối đa. Doanh nghiệp vẫn hoạt động bình thường với văn phòng đại diện chuyên nghiệp mà không cần đầu tư mức phí đắt đỏ như văn phòng truyền thống. Thuê văn phòng truyền thống người dùng phải bỏ ra chi phí lớn như nhân viên lễ tân, máy móc thiết bị…

Giải quyết nhu cầu về địa chỉ giao dịch kinh doanh

Để tạo sự uy tín và chuyên nghiệp với khách hàng thì văn phòng ảo sẽ là 1 địa chỉ giao dịch quen thuộc tại các vị trí đắt giá như trung tâm thành phố và bạn có thể sử dụng địa chỉ này làm địa chỉ giao dịch chính thức. Hệ thống thông tin thư từ, điện thoại, fax, … nhanh chóng và linh hoạt.

Xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp với đối tác và các khách hàng

Với văn phòng đại diện ảo các dịch vụ và hệ thống thông tin được thực hiện và tổ chức  1 cách quy mô và bài bản.

Giúp bạn tập trung vào việc kinh doanh cốt lõi

Sử dụng văn phòng ảo khiến bạn tập trung nguồn lực vào chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp của bạn thành công.

Kinh nghiệm thuê văn phòng ảo chuyên nghiệp

Theo kinh nghiệm của đội ngũ chuyên viên tiềm năng của CEKS thì khi thuê văn phòng ảo, người dùng nên lưu ý những điều sau:

Thu hẹp vị trí chọn lựa

Văn phòng ảo hiện nay mọc lên như nấm sau mưa tọa lạc tại các vị trí đắc địa do đó khi thuê văn phòng ảo người dùng nên cân nhắc chi tiết. Tùy vào nhu cầu, định hướng và tài chính mà bạn chọn đặt địa điểm giao dịch ở trung tâm thành phố hay các quận lân cận.

Trước khi thuê văn phòng ảo, công ty cần tìm hiểu chi tiết về vị trí thuê.

Cân nhắc chi phí

Một trong những kinh nghiệm tối ưu nhất khi lựa chọn văn phòng ảo là cân nhắc về tài chính. Giá cả khi thuê văn phòng ảo là điều quan trọng do đó bạn nên tham khảo và xem xét mức phí cho thuê ở nhiều đơn vị khác nhau. Không chỉ về giá cả, mà khi thuê văn phòng ảo bạn nên xem xét về dịch vụ khuyến mãi của đơn vị cung cấp.

Hiện tại, CEKS đang gửi đến doanh nghiệp dịch vụ đóng thuế môn bài và kê khai thuế 3 tháng đầu tiên từ khi doanh nghiệp thành lập. Đây là ưu đãi vô cùng lớn đối với doanh nghiệp nào mới thành lập. Về chi tiết bảng giá thuê thì người dùng có thể tham khảo bảng giá thuê văn phòng ảo của CEKS TẠI ĐÂY. 

Đánh giá tiện ích

Mỗi văn phòng ảo mà các đơn vị cung cấp sẽ đưa ra những tiện ích riêng để thu hút các doanh nghiệp do đó bạn nên cân nhắc chi tiết. Sau khi phân tích các kinh nghiệm lựa chọn văn phòng ảo thì bạn hãy tổng hợp tất cả các đánh giá, nhận xét và đưa ra quyết định.

Như vậy, bài viết trên CEKS đã gửi đến người dùng, doanh nghiệp thông tin chi tiết về văn phòng ảo và các kinh nghiệm khi chọn thuê văn phòng ảo. Mong rằng, bài viết này sẽ giúp ích được cho doanh nghiệp khi tìm kiếm đơn vị thuê văn phòng ảo chuyên nghiệp.  Nếu như bạn muốn tìm được tư vấn kỹ hơn, hãy liên hệ với công ty CEKS theo thông tin sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN CEKS TƯ VẤN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI

Trụ sở chính: Tòa Vimeco, lô E9, đường Phạm Hùng, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Hotline: 0968.352.689

Email: kddvceks@gmail.com

Website: www.ceks.vn